CẦU NGUYỆN PHẬT DƯỢC SƯ CHỮA BỆNH
Ngày nay con người bị chi phối bởi truyền thông một cách máy móc.Đôi khi chúng ta mất đi sự định hướng nội tại.Ví dụ trong thời đại ngày nay chúng ta bị nhồi nhét rất nhiều định nghĩa” Hạnh phúc khi chúng ta về chung một nhà ,để rồi chúng ta tạo ra những mối bất hoà khi bên nhau”.Hạnh phúc khi chúng ta có một ngôi nhà ,nhưng khi có ngôi nhà chúng ta lại đi tìm hạnh phúc từ những thứ khác.
Bệnh tật, khổ đau được sinh ra từ sự mất thăng bằng trong cuộc sống. Phiền não,sân hận,si mê chi phối cuộc sống của chúng ta ,chúng ta mất thăng bằng từ nội tâm và kết quả sau cùng là bệnh tật xuất hiện.Như chúng ta được biết con người là một thể tổng hoà của hàng tỉ tế bào ,không ngừng sinh diệt .Khi tâm thức rối loạn bộ máy ấy bị lỗi nhiệp.Một tế bào mất kiểm soát sinh ra y học định nghĩa là ung thư.
Trong mật giáo có rất nhiều phương pháp làm an bình nội tại và tịnh hoá các rối loạn bên trong cũng như bên ngoài.Bằng việc trì chú và thiền quán về bổn tôn ,rất nhiều bệnh tật đã được chửa lành một cách kì diệu.Thường để đối trị với bệnh tật các vị Đạo Sư dùng rất nhiều cách như thực hành các khoá tu hoả tịnh,sử dụng thánh dược .Nhưng cách thông dụng nhất là thực hành Pháp tu đức Phật Dược Sư.Màu xanh dương của Phật Dược Sư tượng trưng cho sức mạnh. Chúng ta cần có sức mạnh. Khi có sức mạnh, chúng ta sẽ có một hệ thống miễn dịch, một loại năng lượng miễn dịch. Loại năng lượng miễn dịch này có khả năng chống lại sự yếu đuối của tâm lý và thân vật lý. Nếu tâm không đủ mạnh, ta sẽ luôn cảm thấy sợ hãi sự mong manh của vô thường, sẽ rất dễ tức giận, buồn chán và tuyệt vọng. Còn nếu đủ sức mạnh, tâm chúng ta sẽ giảm bớt giận dữ, buồn rầu, tuyệt vọng và tất cả các loại hạnh phúc chân thật sẽ đến. Như vậy điều trọng yếu là chúng ta phải làm cho tâm mình mạnh mẽ. Vì lý do đó, Đức Phật Dược Sư có màu xanh dương, màu biểu trưng cho sức mạnh mà ít người trong số chúng ta biết đến.Đức Pháp Vương Drukpa đã khai thị “Hiện nay, trên thế giới có rất nhiều bệnh tật thuộc thân thể vật lý khác nhau, có một số bệnh ngay cả khoa học không hề biết được nguyên nhân. Sự thực là tất cả chúng ta không ai muốn mình bị tật bệnh, nhưng theo quan điểm Phật giáo, chúng ta vẫn cứ ốm đau bởi vô minh và những bất thiện nghiệp tích lũy từ nhiều kiếp. Cho dù chúng ta không muốn tạo nên những nghiệp xấu đó, nhưng do năng lực của vô minh chúng ta không còn cách chọn lựa nào khác, nên chúng ta vẫn tiếp tục tích lũy bất thiện nghiệp. Tôi xin lấy ví dụ, những người làm nghề đồ tể, sát sinh chó, bò, gà, lợn… để kiếm tiền, mưu cầu hạnh phúc cho riêng mình là những người như thế. Nếu chúng ta có thể hỏi những con vật tội nghiệp đó rằng “chúng muốn hạnh phúc hay muốn chết”, chắc chắn chúng sẽ trả lời: “Không, chúng tôi không muốn chết, chúng tôi muốn sống, muốn có hạnh phúc”. Bởi vì không biết Phật Pháp, không biết đâu là nguyên nhân của khổ đau và hạnh phúc, cho nên họ cứ sát sinh để mưu cầu hạnh phúc cho bản thân, và đó chính là vô minh. Hay ví dụ của những người lấy việc ăn thịt là niềm hạnh phúc. Họ đơn giản đi tìm sự hạnh phúc sung sướng thông qua sự khoái khẩu, nhưng đó là một phương pháp sai lầm, vì chúng ta không thể dựa vào bất thiện nghiệp mà mong cầu hạnh phúc được. Phương pháp chân thật để đạt được hạnh phúc là sự ban tặng, như mang niềm vui hạnh phúc cho người khác, hoặc phóng sinh để cứu sống các loài. Theo cách này, chúng ta sẽ đạt được hạnh phúc và trường thọ. Đấy là chân hạnh phúc, cho nên điều quan trọng nhất là chúng ta cần phải nhận ra và loại bỏ nguồn gốc đau khổ hay sự vô minh.”
Cầu chúc cho quý vị luôn tìm thấy niềm vui trong Phật Pháp. Cầu chúc cho những ai đang khổ đau trong bệnh tật tìm thấy sự nương tựa bên đức Phật Dược Sư.