ĐỨC BẠCH ĐỘ MẪU – WHITE TARA

ĐỨC BẠCH ĐỘ MẪU – WHITE TARA

 

Đức Bạch Độ Phật Mẫu sinh ra từ một trong hai giọt nước mắt bi mẫn của Đức Phật Quan Âm để phổ độ chúng sinh. Đức Bạch Độ Mẫu (Tăng Thọ Cứu Độ Phật Mẫu), cùng với Phật Vô Lượng Thọ, Phật Đỉnh Tôn Thắng Phật Mẫu hợp lại gọi là Ba Tôn Trường Thọ. Tôn này được thị hiện từ Tâm Bi của Đức Quán Âm, là một trong 21 hóa thân của Thánh Cứu Độ Mẫu. Khuôn mặt có 3 con mắt, mỗi lòng bàn tay đều có một con mắt, mỗi lòng bàn chân đều có một con mắt…nên Đức Bạch Độ Mẫu còn được gọi là Thất Nhãn Phật Mẫu.

Tạng Mật lưu truyền hình tượng của Bạch Độ Thân màu trắng: biểu thị cho sự đầy đủ Uy Đức của Tâm Đại Bi trắng tịnh – Con mắt giữa trán: biểu thị cho sự quán chiếu vô lượng cõi Phật ở mười phương không có chướng ngại – 6 con mắt còn lại: biểu thị cho sự quán sát chúng sinh trong sáu nẻo Luân Hồi. Trong đó 4 con mắt ở hai lòng bàn tay và hai lòng bàn chân biểu thị cho bốn loại mắt Giải Thoát để quán sát cứu giúp chúng sinh – Tay phải tác Ấn Thí Tiếp Dẫn: biểu thị cho sự ban tặng hòa bình với sự Giác Ngộ viên mãn của tám Đại Thánh – Tay trái tác Tam Bảo Ấn: biểu thị cho sự cứu độ 8 nạn. – Vành trăng sau lưng: biểu thị cho sự đã chặt đứt phiền não 3 độc. Hai chân ngồi Kiết Già: biểu thị cho sự không có phiền não.

Pháp tu Bạch Độ Mẫu còn được gọi là Pháp tu Như Ý Luân. Kinh Tán Bạch Độ Mẫu nói rằng: “Pháp tu trì Bạch Độ Mẫu, hay tăng trưởng Thọ Mệnh với Phước Tuệ, chặt đứt gốc rễ sinh tử luân hồi, miễn trừ tất cả Ma Chướng, ôn dịch, bệnh khổ… Phàm có người nào mong cầu không gì không như nguyện”.

Leave Comment

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai.